Triều Tiên đã tạm thời cấm khách du lịch nước ngoài đến nước này do lo ngại dịch Ebola, 1 công ty chuyên tổ chức tour du lịch đến Triều Tiên thông báo.
“Chúng tôi đã nhận được thông tin chính thức từ các đối tác ở Triều Tiên rằng, từ ngày 24-10, tất cả khách du lịch nước ngoài, bất kể nơi họ đã đến thăm gần đây, sẽ không được phép nhập cảnh vào Triều Tiên”, Gareth Johnson, đại diện của công ty Young Pioneer Tours, nơi trụ sở đặt ở Trung Quốc, cho biết.

Phương tiện truyền thông Triều Tiên hôm qua (23/10) đã đưa ra thông báo rằng thủ tục kiểm tra hải quan sẽ thắt chặt hơn.



Trang phục bảo hộ được trang bị cho các nhân viên y tế khi tiếp xúc với bệnh nhân ebola

“Hành khách và hàng hóa sẽ được kiểm tra và được kiểm dịch kỹ hơn ở các sân bay, cảng thương mại, nhà ga đường sắt biên giới”, theo tin nhà nước Triều Tiên KCNA .

Những công ty tổ chức các tour du lịch tới Triều Tiên cũng đưa ra thông báo như vậy. “Chúng tôi nhận được tin từ các đối tác ở Bình Nhưỡng cho biết nước này không cho phép du khách quốc tế nhập cảnh từ ngày 24-10, tạm thời đóng cửa biên giới vì lo virus Ebola lây lan”, Nick Bonner, phát ngôn viên của công ty Koryo Tours tại Bắc Kinh cho hay.

Đó không phải là lần đầu tiên Bình Nhưỡng thực hiện hạn chế nhập cảnh do lo ngại về vấn đề y tế. “Năm 2003, Triều Tiên đã đóng cửa biên giới do lo ngại về đại dịch SARS, cho dù không 1 trường hợp nào mắc bệnh tại nước đó”, Nick Bonner cho biết.

Ngày 22/10, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo 9.936 người nhiễm virus Ebola ở các nước Guinea, Liberia và Sierra Leone.

Huy Phong (Theo RT)

Đăng nhận xét

 
Top